Hỏi Đáp

Phương pháp Thiền Việt là gì?

Nhận thấy những tiềm năng còn ẩn dấu chưa được khai mở hết của Thiền định, Lê Thái Bình đã dày công nghiên cứu, kế thừa và phát triển pháp thiền cổ thành phương pháp Thiền dưỡng sinh năng lượng – quán năng lượng – sử dụng năng lượng vũ trụ kết nối năng lượng nội tại bên trong cơ thể con người để dưỡng cơ thể và luyện tâm, pháp thiền này được đặt tên là Thiền Việt – tức pháp thiền chữa bệnh của người Việt.

Thiền Việt – Thiền của người Việt, do người Việt sáng lập, phát triển và ứng dụng phương pháp thiền năng lượng dưỡng sinh trong đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần hướng tới toàn thể cộng đồng, không chỉ Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới.

  •  
  •  
  •  

Thiền Việt tác động như thế nào đến sức khỏe?

Thiền Dưỡng sinh Năng lượng Thiền Việt giúp chúng ta cảm nhận và hấp thụ năng lượng tự nhiên, dẫn dắt năng lượng thông qua 7 trung tâm năng lượng trên cơ thể người, năng lượng tích cực và tốt lành từ vũ trụ sẽ đả thông mọi bế tắc trong kinh mạch, huyệt lạc và lưu giữ chúng lại trong cơ thể giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, chữa lành thương tổn và tật bệnh.

Thiền dưỡng sinh năng lượng Thiền Việt chú trọng vào nâng cao sức khỏe, tĩnh tâm và hiểu rõ hơn về cơ thể mình. Áp dụng các bài tập như bài thiền thư giãn, thiền tự chữa bệnh, thiền yêu thương,.. giúp các học viên không chỉ cải thiện về sức khỏe các bệnh liên quan đến stress, trầm cảm, đau mỏi vai gáy, bệnh về lục phủ ngũ tạng mà còn tăng tính từ bi, hướng thiện, rèn luyện Tâm – Thể – Trí.

  •  
  •  
  •  

học thiền

Thiền Việt không phải một tôn giáo và cũng không phân biệt tôn giáo. Bất kì ai ở lứa tuổi nào (học sinh, sinh viên, người đi làm, người cao tuổi), không phân biệt giới tính, tôn giáo, sắc tộc, quốc tịch,…đều có thể Thiền theo phương pháp Thiền Việt để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

  •  
  •  
  •  

Người mới học cần chú ý những gì?

Khi mới bắt đầu quá trình thiền tập, bạn phải kiên trì để vượt qua nhiều trở ngại. Cần phải nhẫn nại nếu thời gian đầu bạn thiền mà chưa thể cảm nhận được gì, thậm chí muốn bỏ cuộc.

Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng trong một thời  gian ngắn (có người chỉ sau 1,2 buổi, có người lâu hơn khoảng 1,2 tuần) sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực đi vào cơ thể.

Chú ý khi thiền, tâm trí phải buông bỏ hoàn toàn những suy nghĩ, tạp niệm, tập trung vào cảm nhận năng lượng, bạn sẽ dễ dàng đạt đến trạng thái nhập thiền và thiền sâu.

Nên thiền tập mỗi ngày để hình thành thói quen và cho cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn. 20 – 30 phút mỗi ngày là phù hợp cho người mới bắt đầu.

  •  
  •  
  •  

Học Thiền có gặp phải phản ứng phụ gì không?

Thiền học nói chung cần có Thiền sư chỉ dẫn. Nhờ vậy bạn có thể đạt kết quả nhanh và đi đúng hướng. Thiền sư sẽ giúp bạn điều chỉnh những sai lầm và hướng dẫn lúc bạn gặp phải những trở ngại trong lúc hành thiền từ đó tránh được những hậu quả không đáng có do thiền tập sai cách gây ra.

Khi hành thiền theo phương pháp Thiền Việt, bạn sẽ tiếp nhận và lưu giữ nguồn năng lượng tốt, miễn nhiễm năng lượng xấu thông qua những trung tâm năng lượng nằm dọc cơ thể người. Khi năng lượng mới vào cơ thể sẽ tác động vào khiến toàn thân khẽ rung, nghiêng, lắc nhẹ. Đó là những phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể, không phải là phản ứng xấu ảnh hưởng đến thể trạng và tinh thần nên các học viên có thể hoàn toàn yên tâm khi thiền tập theo phương pháp Thiền Việt.

  •  
  •  
  •  

Thời gian hành thiền nên kéo dài bao lâu?

Ngồi thiền lâu hay không phụ thuộc vào khả năng duy trì và tập trung của mỗi người. Không có quy định nào về thời gian. Tĩnh tâm ngồi được lâu thì càng tốt. Khi chưa quen, bạn có thể ngồi khoảng 15 hay 30 phút rồi dần dần kéo dài thời gian ngồi thiền cho đến khi có thể ngồi lâu hơn. Khi đã ngồi quen, bạn hoàn toàn có thể ngồi thiền hàng tiếng đồng hồ mà vẫn thấy thoải mái.

  •  
  •  
  •  

Thiền Việt có khó để thực hành không?

Hành thiền không khó để thực hành nhưng đòi hỏi sự tâp trung,  nhẫn nại cao độ cùng niềm tin và ý chí quyết tâm không bỏ cuộc. Tuy vậy, hành thiền không hề phức tạp vì không cần phải sửa soạn lễ nghi công phu hay kĩ thuật phức tạp. Bạn chỉ cần tập trung vào chính mình và cảm nhận năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể, chữa lành, đả thông các bế tắc tâm thân.

  •  
  •  
  •  

Nên ngồi Thiền Việt theo tư thế nào?

Không có quy chuẩn bắt buộc về tư thế ngồi thiền. Bạn có thể ngồi thiền theo tư thế toàn kiết già, bán kiết già, xếp bằng, bắt chéo chân hoặc ngồi lên ghế, nằm xuôi thẳng người,… Miễn là bạn cảm thấy thoải mái để có thể tập trung thiền mà không bị phân tán tư tưởng.

Ngồi thiền theo tư thế kiết già là vững chãi nhất. Bàn chân trái đặt lên đùi phải và bàn chân phải đặt lên đùi trái. Bạn có thể đặt 2 chiếc gối mềm hai bên chân để thoải mái hơn. Nếu mỏi và tê chân quá, có thể đứng dậy, đi lại một lúc, thả lỏng rồi lại tiếp tục hành thiền để quá trình thiền tập được hiệu quả nhất.

  •  
  •  
  •  

Bí quyết ngồi thiền hiệu quả nhất

Xem Thêm

Phương Pháp Thiền Hiệu Quả Nhất

Xem thêm

Đăng ký nhận tin tức mới nhất

  •  
  •  
  •